Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng: Sắp khởi công xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics Hòa Nhơn

DNVN - Ngày 4/4, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) của Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đồng thời Sở GTVT Đà Nẵng đã có Công văn 5566 thông báo kết luận thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi để Cảng Đà Nẵng triển khai đầu tư xây dựng dự án.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, hiện nay Công ty CP Cảng Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Trung tâm Dịch vụ logistics Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã trình Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VMIC) phê duyệt dự án để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đúng quy định. Dự kiến Trung tâm Dịch vụ logistics Hòa Nhơn sẽ được khởi công xây dựng trong quý IV/2023.

Cảng Đà Nẵng sẽ xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics 20ha tại Hòa Nhơ (Hòa Vang) phục vụ cho cả miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Đà Nẵng sẽ xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics 20ha tại Hòa Nhơn (Hòa Vang) phục vụ cho cả miền Trung, Tây Nguyên

Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho biết thêm, Trung tâm Dịch vụ logistics Hòa Nhơn sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích 20ha với hệ thống kho bãi rộng lớn, phục vụ cho toàn bộ khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trung tâm hoạt động logistics theo định hướng ICD tích hợp kho ngoài quan, hải quan, kho nội địa, kho phân phối và kho thương mại điện tử, bãi chứa container.

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của tình hình kinh tế, chính trị bất ổn trên thế giới, đặc biệt là tình hình cạnh tranh gay gắt trong khu vực nhưng Cảng Đà Nẵng đã hoàn thành vượt kế hoạch cả hai chỉ tiêu doanh thu (tăng 11%) và lợi nhuận (tăng 14% so với cùng kỳ 2021); giữ vững thị phần lớn đối với các mặt hàng chủ lực của Cảng và phát triển thêm được một số khách hàng mới đối với mặt hàng container.

Năm 2023, Cảng Đà Nẵng tiếp tục xác định thị trường mục tiêu là khu vực miền Trung, tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây 1 và 2, chú trọng thị trường Lào; thực hiện có hiệu quả các chính sách sản phẩm, chính sách giá, chính sách chăm sóc khách hàng, linh hoạt, giữ vững nguồn hàng trước áp lực cạnh tranh và thu hút thêm các khách hàng, các hãng tàu mới đến Cảng.

Đồng thời tập trung mọi nguồn lực phát triển mạng lưới logistics, đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, phương tiện thiết bị, ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp, không ngừng phát triển công nghệ thông tin theo hướng tự động hoá, phát triển Cảng Đà Nẵng thành cảng thông minh, hiện đại.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm