Hỗ trợ doanh nghiệp

Đề xuất đầu tư hơn 12.000 tỷ xây dựng Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

DNVN - Việc đầu tư Dự án Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là cấp thiết, nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát trong quý I/2022; khởi công xây dựng vào quý I/2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025.

Lâm Đồng: Đối thoại với lãnh đạo tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp đưa ra nhiều kiến nghị / Bia Sài Gòn - Lâm Đồng về tay tỷ phú Thái

Ban Quản lý Dự án Thăng Long (trụ sở tại TP. Hà Nội) vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vân tải, đề nghị xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương.

Dự án sẽ giao với tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn để giảm áp lực cho Quốc lộ 20.

Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ giao với tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn hiện hữu, để giảm áp lực cho Quốc lộ 20.

Dự án đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương nằm trong địa phận tỉnh Lâm Đồng, có chiều dài 73,5 km, với điểm đầu tại Km 126+360, giao cắt với Quốc lộ 55 (tại Km 237), thuộc địa phận phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc và điểm cuối tại Km 199+717 giao với tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.

Tuyến đường thuộc Dự án này là công trình cấp I, có vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Trong đó, giai đoạn 1, phân kỳ theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, không có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư để đạt tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km.

Theo tính toán sơ bộ của Ban Quản lý Dự án Thăng Long, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 12.104 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 7.600 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 1.448 tỷ đồng, chi phí thiết bị hơn 300 tỷ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là hơn 948 tỷ đồng và hơn 1.800 tỷ đồng là chi phí dự phòng.

 

Theo Ban Quản lý Dự án Thăng Long, nếu được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Dự án này sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát trong quý I/2022. Tiếp đó, sẽ tiến hành khởi công xây dựng vào quý I/2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025.

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là Dự án thuộc đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Việc đầu tư Dự án này là cấp thiết nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài việc kết nối Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với 2 dự án thành phần là Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương sẽ giúp vận chuyển hàng hóa và khách du lịch từ TP. HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ tới Đà Lạt được thuận tiện hơn. Qua đó, phân bổ lưu lượng và giảm tải giao thông cho Quốc lộ 20.

Trước đó, giữa tháng 9/2020, Ban Quản lý Dự án Thăng Long cũng đã có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải, đề xuất Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67,3 km, với tổng mức đầu tư 18.217 tỷ đồng.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm