Doanh nghiệp Việt cùng hợp tác phát triển ngành bán lẻ hiện đại
Thương hiệu doanh nghiệp Việt đã thực sự 'lớn'? / Tín hiệu mới giữa cơn khát vốn của doanh nghiệp nhỏ
VCM là chuỗi bán lẻ hiện đại có số lượng điểm bán lớn nhất cả nước với trên 2.600 siêu thị và cửa hàng, chiếm 30% thị phần kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc, sở hữu dữ liệu khách hàng lớn nhất với 8 triệu khách hàng và là mạng lưới bán lẻ hiện đại duy nhất có độ phủ toàn quốc khi có mặt tại 58 tỉnh, thành phố.
Tại đây, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế. Có thể nói, VinMart,VinMart+ sẽ là một sân chơi công bằng và đầy tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam phát triển.
Các nhà cung cấp đều bình đẳng và có được những lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM
Tại Hội nghị Nhà cung cấp của VinCommerce vào ngày 11/11/2020, Ban lãnh đạo của VCM chia sẻ: VinCommerce chỉ thành công khi các nhà cung cấp thành công. Với quan điểm tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng và sự lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau, hiện hàng hóa của Masan chiếm tỷ trọng rất nhỏ, chỉ khoảng 1%, trong hệ thống VinMart /VinMart+. Đối với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.
Ông Trương Công Thắng - TGĐ VinCommerce chia sẻ tại Hội nghị. |
Đặc biệt, Nhà cung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM, bao gồm: gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ vào quy mô hàng đầu của hệ thống bán lẻ hiện đại; đuợc hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu; đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistic; chú trọng chất lượng tới tay người tiêu dùng; tiết kiệm chi phí.
Trong giai đoạn từ 2021-2025, VCM đã vạch định ra những chiến lược cụ thể như sau:
Mở rộng hệ thống lên đến hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh; thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Đưa ra quy hoạch Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.
Chung tay cùng các đối tác tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
Tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. Trong thời gian tới, VCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.
Tại VinMart/VinMart+ tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng và sự lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng. |
Sau gần 1 năm sáp nhập, Masan đã tiến hành một loạt các chiến lược nhằm tối ưu hóa hoạt động của chuỗi bán lẻ, cụ thể: tái cấu trúc lại hệ thống, đóng cửa các siêu thị, cửa hàng không đạt hiệu quả kinh doanh; Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống; triển khai liên tục các chương trình khuyến mãi, giá tốt mỗi ngày cho các sản phẩm thiết yếu, áp dụng số hoá trong quản lí vận hành, kết hợp mô hình O2O Retail (online to offline). Kết quả VCM đạt 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng năm 2020, chiếm 42,5% tổng doanh thu. Trong đó, biên EBITDA trong Quý 3/2020 cải thiện 3,7% so với cùng kỳ dự kiến sẽ hòa vốn trong quý IV/2020.
End of content
Không có tin nào tiếp theo