Hỗ trợ DNNVV bán hàng thành công trên Amazon
DNVN - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là DNNVV, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 04/12 tại TP.HCM.
Tăng tính cạnh tranh của hàng Việt: Những lời khuyên hữu ích cho DNNVV / Sơn Klips NaNo "trình làng" sản phẩm mới
Mục tiêu của hội nghị là kết nối doanh nghiệp với người bán hàng thành công trên Amazon, giới thiệu các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trên kênh Amazon, tìm kiếm những giải pháp để giúp các doanh nghiệp, người bán hàng và nhà sản xuất tiếp cận thị trường quốc tế, mở rộng kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến.
Đây là lần đầu tiên Amazon Global Selling tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới" tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á. Đây là sự kiện lớn nhất của Amazon tại Việt Nam từ trước tới nay quy tụ gần 2.000 người bán hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc tham gia.
Ảnh minh họa.
Người tham gia có cơ hội trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích về thương mại điện tử, đồng thời kết nối với các nhà bán hàng trực tuyến thành công, tìm hiểu chiến lược kinh doanh và các tính năng hỗ trợ bán hàng mới để thúc đẩy mở rộng kinh doanh và xuất khẩu trên Amazon.
Cũng tại hội nghị, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương (thông qua Cục Xúc tiến thương mại) và Amazon (thông qua Amazon Global Selling) chính thức được ký kết, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp năm 2020 của hai bên.
Ngày 14/01/2019, Cục XTTM – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.
Sau một thời gian phối hợp, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon quyết định phát triển chương trình theo định hướng dài hạn. Theo đó, Cục XTTM và Amazon đã thống nhất thực hiện kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến 2021 với các nội dung chính gồm: Chương trình Xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thương mại điện tử với Amazon; Chương trình Đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.
Trong khi đó, các hoạt động chính của Amazon tại Việt Nam trong năm 2020 gồm tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ; Tổ chức các buổi hội thảo với các chủ đề đa dạng và hữu ích; Thắt chặt quan hệ hợp tác với chính quyền địa phương và các tổ chức, hiệp hội. Các mặt hàng tập trung trong năm 2020 là sản phẩm gia dụng và đồ làm bếp, đồ thủ công, dệt may, da, giày, sản phẩm tiêu dùng...
QUAN HỆ HỢP TÁC GIỮA CỤC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ AMAZON - Ngày 14/01/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã chính thức tuyên bố hợp tác cùng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá trên kênh thương mại điện tử Amazon.com. - Ngày 27/02 tại Hà Nội & 01/03 tại TP. Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu hàng hoá qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” với 900 người đã tham gia sự kiện và thu hút hơn 10K lượt xem trên mạng xã hội. - Ngày 15/04/2019, 105 doanh nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn trong chương trình hỗ trợ của Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại. - Từ tháng 04 – 06/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global đã tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo và tư vấn tại chỗ và trực tuyến cho các doanh nghiệp được lựa chọn. - Đầu tháng 10/2019, 05 doanh nghiệp trong chương trình hỗ trợ đã được lựa chọn để tham gia chuyến đi trải nghiệm trụ sở của Amazon tại Seattle, Mỹ cùng với đại diện của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon. Tại đây, họ đã có cơ hội gặp gỡ những người phụ trách và đứng đầu tại Amazon và thăm trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon để có một cái nhìn trực quan hơn về các công cụ hỗ trợ, những sáng kiến và hệ thống hoàn thiện đơn hàng của Amazon. - Trong quý 4/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp được lựa chọn để giúp họ phát triển doanh nghiệp và tăng doanh số trên Amazon. - Trong năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam bán hàng trên Amazon. |
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo