Sắp diễn ra hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023
Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ / Quỹ Đầu tư phát triển Đà Nẵng hỗ trợ lãi suất cho các dự án logistics
Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND TP Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng. Qua đó tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội với sự tham gia của khoảng 300 gian hàng.
Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên...
Khu trưng bày sản phẩm được phân bổ thành nhiều không gian như không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài.
Ngoài ra, còn có khu trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của đạiMệt sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.
Cùng với đó là không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...
Đặc biệt, có không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối.
Theo Ban tổ chức, hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt.
Trong khi đó, các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo