Thị trường lao động “khát” nhân lực sản xuất và thương mại điện tử
DNVN - Dịch Covid-19 khiến nhu cầu tuyển dụng của ngành thương mại điện tử tăng trưởng mạnh trong quý 1/2020. Đây là nhận định của Tập đoàn nhân sự Navigos Search trong Báo cáo thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 1/2020 công bố mới đây.
5 công ty Việt Nam lọt top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á / Lưu ý với doanh nghiệp tham gia chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn
Navigos Search cho biết, là một trong số những ngành ít chịu tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, thương mại điện tử, đặc biệt cho ngành hàng thiết yếu đang phát triển mạnh vì giải quyết được việc hạn chế gặp gỡ và thanh toán trực tiếp.
Theo ghi nhận của Navigos Search, lĩnh vực thương mại điện tử đang có nhu cầu tuyển dụng ở các vị trí phát triển kinh doanh, Marketing và các vị trí kỹ thuật chuyên môn về E-Commerce. Dù nguồn cung nhân sự cho mảng Thương mại điện tử ở Việt Nam còn khan hiếm vì đây là ngành mới tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn ưu tiên tuyển dụng ứng viên đã có kinh nghiệm trong cùng ngành và sẵn sàng trả mức lương cao để thu hút nhân tài. Mặt bằng lương cho các ứng viên trong ngành này có xu hướng cao hơn các lĩnh vực kinh doanh truyền thống và sẽ duy trì như vậy trong thời gian từ 3 đến 5 năm tới. Ngoài ra, ứng viên Việt Nam cũng được ưu tiên nhiều hơn vì không có rào cản ngôn ngữ và dễ dàng hòa nhập văn hóa.
Ảnh minh họa.
Ngoài ra, dự đoán trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư mới vào thị trường Việt Nam khiến nhu cầu tuyển dụng của ngành Thương Mại điện tử sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2020 và 2021.
Trong khi đó, Savills nhận định rằng, dịch bệnh Covid-19 thúc đẩy sự bùng nổ của thương mại điện tử và giao hàng tận nhà. Báo cáo của Google Temasek dự đoán mức tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 43% mỗi năm từ 2018 đến mức 15 tỷ USD vào năm 2025. Mức tăng trưởng này được hỗ trợ nhờ 66% dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng internet, 72% có điện thoại thông minh và đáng nói nhất là 35% dân số thuộc thế hệ Millennials
Dịp này, các nhãn hàng cũng tung ra hàng loạt ưu đãi mua sắm tới khách hàng qua dịch vụ bán hàng online. Hiện thương mại điện tử đang chiếm 8% trong tổng mức lưu chuyển hàng hóa lĩnh vực bán lẻ.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo