Quốc tế

Đông Ghouta: Phòng tuyến của phiến quân sụp đổ, quân đội Syria thắng đậm

(DNVN) - Các nhà hoạt động ủng hộ chính phủ Assad cho biết, phòng tuyến của nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh al-Islam ở "chảo lửa" Đông Ghouta đã sụp đổ trong khi quân đội Syria giành được những bước tiến đáng kể trong khu vực.

Quân đội Syria đã giành được nhiều chiến thắng quan trọng tại Đông Ghouta.

Theo các phương tiện truyền thông Syria, quân đội nước này hiện đã giải phóng được trên 40% lãnh thổ Đông Ghouta. Trang tin South Front cho biết, quân đội Syria và lực lượng Hổ tinh nhuệ được Không lực Nga hậu thuẫn đã chiếm được các quận chiến lược Duma, Misraba và thị trấn al-Shaffoniya từ tay phiến quân. 

Các lực lượng chính phủ cũng chiếm được các thị trấn trọng yếu al-Rayhanah, Bayt Na'im và al-Muhammadiyah ở phía nam và đông của Đông Ghouta. Chưa hết, quân đội Syria còn phong tỏa các con đường nối quận Duma và thị trấn al-Shaffoniya.

Tuy nhiên, dù đạt được nhiều bước tiến đáng kể, quân đội Syria vẫn chưa thể quét sạch phiến quân khỏi các khu vực chiến lược bao gồm Harasta Irbin và Jobar.

Các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta được cho là sẽ dốc sức kháng cự trước bất cứ đợt tấn công nào của quân đội Syria nhằm giải phóng Harasta Irbin và Jobar.

Theo nhà hoạt động ủng hộ chính phủ Assad, phòng tuyến của nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh al-Islam trong khu vực đã sụp đổ. Các chiến binh của chúng đã bắt đầu rút chạy khỏi quân quận Duma.

 

Tuy nhiên, về phần mình, phát ngôn viên của Jaysh al-Islam là Hamza Bayrakdar lại đưa ra tuyến bố ngược lại rằng, chúng đã giết 459 binh sĩ Syria và phá hủy 7 chiếc xe bọc thép của quân đội trong suốt các cuộc giao tranh hồi tháng 2. 

Bình luận về tuyên bố trên, các nhà hoạt động ủng hộ chính phủ nói rằng, đó chỉ là chương trình tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần cho chiến binh Jaysh al-Islam. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo