Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

DNVN - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) cho biết, từ ngày 28 - 30/4 tại Công viên APEC (quận Hải Châu), Trung tâm sẽ tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Theo kế hoạch, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023 có quy mô 40 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng tại Đà Nẵng.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn vừa được Sở Công Thương Đà Nẵng đưa vào hoạt động ngày 2/4

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn vừa được Sở Công Thương Đà Nẵng đưa vào hoạt động ngày 2/4.

“Mục tiêu của chương trình này là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP Đà Nẵng đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng”, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, tối 1/4, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp, cơ quan hữu quan đã khai trương Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng hoạt động từ 18 - 24 giờ tất cả các ngày trong tuần tại chợ đêm Sơn Trà (quận Sơn Trà) gần Công viên bờ Đông cầu Rồng. Cụm gian hàng này quy tụ 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh, thành.

Ngày 2/4, Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp tục khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn với hơn 100 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Gia Lai và sẽ tiếp tục huy động, mở rộng, phát triển thêm các sản phẩm khác.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai, hàng hoá tại các điểm bán sản phẩm OCOP, tiêu biểu ở chợ Hàn và chợ đêm Sơn Trà đều được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Việc tổ chức các điểm này nằm trong Kế hoạch 1256 của Sở Công Thương Đà Nẵng về giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống tại các kênh phân phối trên địa bàn TP, đặc biệt là tại hệ thống các chợ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

“Qua đó góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu... có cơ hội quảng bá, giới thiệu, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm; đồng thời giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, hiểu và sử dụng sản phẩm chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm của Đà Nẵng tiếp cận ra thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác”, bà Nguyễn Thị Thúy Mai nhấn mạnh.

Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết trong thời gian đến sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện; các doanh nghiệp, đơn vị liên quan tăng cường tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và hình thành thêm điểm bán sản phẩm OCOP, tiêu biểu của Đà Nẵng tại Công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch (Bà Nà Hills, Bảo tàng Chăm...).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm