Quốc tế

Nga phá nát 449 mục tiêu khủng bố ở Syria trả thù cho Su-24

(DNVN) - Chỉ sau 72 giờ máy bay Su-24 bị bắn rơi, lực lượng chiến đấu cơ của Nga đã tăng cường độ không kích phá nát 449 mục tiêu của quân khủng bố ở Syria.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 3 ngày 25,26,27/11 vừa qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của nước này đã thực hiện 130 cuộc không kích, dội bom phá huỷ 449 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phiến quân Mặt trận al-Nusra ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor của Syria.

Chiến đấu cơ Nga dội bom các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Động thái Nga tăng cường không kích ở Syria diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước láng giềng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ ngày một căng thẳng sau khi tiêm kích F-16 của Ankara bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-24M của Moscow vì cáo buộc "xâm phạm không phận trong 17 giây".

Cụ thể, các máy bay ném bom Su-24M đã tiêu diệt một kho dự trữ đạn dược của phiến quân IS và một nhóm khủng bố “Mặt trận al-Nusra” ở bên ngoài thị trấn Al-Qaryatein, tỉnh Homs. Một phi đội tiêm kích Su-25 cũng đã tấn công thị trấn Zaitan thuộc tỉnh Idlib và bắn hạ một xe tăng, hai xe bọc thép, ba xe chở súng cối.

Phát ngôn viên quân đội chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết lực lượng này cũng tham gia vào cuộc chiến tiêu diệt quân khủng bố ở phía Bắc tỉnh Latakia. Trong những ngày qua, quân chính phủ liên tục đẩy lùi được quân nổi dậy ở các khu vực Jabal Akrad và Jabal Turkman, nơi mà phiến quân Syria đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của Nga khiến một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Máy bay Nga cũng oanh tạc vào các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thị trấn Manbej, Đông Bắc Aleppo, và các ngôi làng của người Turkmen ở tỉnh Latakia, ngay sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh các nhóm vũ trang cực đoan tại Syria đã tiếp tục nhận tổn thất nặng nề bởi những đợt không kích dồn dập của Nga. Trong khi đó, phía lực lượng nổi dậy cho rằng Nga đang “báo thù” việc máy bay của họ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo