Quốc tế

Quân đội Syria tiến sâu vào một loạt khu vực khủng bố nắm giữ ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công chống lại khủng bố tại sâu bên trong tỉnh Dara'a, và chiếm giữ một số cao điểm trong ngày 01/7.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố ở Bắc Dara' và kiểm soát khu vực Khirbet Jalah và Tal al-Saman ở Đông Nam ngôi làng al-Ja'eileh.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, khủng bố đã hạ vũ khí tại thị trấn nhỏ Jabib và những khu vực gần thị trấn Busra al-Sham ở sâu những khu vực do khủng bố nắm giữ và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Căn cứ của Nga tại Syria bị phiến quân tấn công, Nhật “xuống nước” với Triều Tiên

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã tiến vào Jabib và Busra al-Sham khi người dân địa phương giương cao quốc kỳ sau khi khủng bố tham gia kế hoạch hòa giải. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẽ rút quân khỏi Syria nếu Damascus yêu cầu, biểu tình trên khắp đất Mỹ

Quân đội Syria tiến sâu vào một loạt khu vực khủng bố nắm giữ ở Dara'a.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa đã bắn phá vị trí của khủng bố ở phía Đông thành phố Dara'a, phá hủy một loạt vị trí và tiêu diệt một số tay súng khủng bố. 

Trước đó, hôm 30/6, truyền thông Ả Rập đưa tin, quân chính phủ đã kiểm soát thành phố al-Harak và thị trấn Alma ở phía Bắc thành phố al-Hirak sau những cuộc đụng độ với khủng bố ở phía Đông tỉnh Dara'a. 

Quân đội Syria đã củng cố các vị trí quân sự tại những khu vực đã được giải phóng sau những cuộc tiến công gần đây. 

Quân chính phủ cũng đã nỗ lực giải phóng và đánh bật khủng bố khỏi Đông Meliha, Tây Meliha, Naheteh và Sama al-Nahidat vào sáng 29/6. 

Với việc nắm quyền kiểm soát Al-Hirak và Alma, quân đội Syria đã quét qua một số khu vực khác, trong đó có đồi Talat Al-Sakar, căn cứ tiểu đoàn 279 và thị trấn nhỏ Al-Sourah.

 

Việc chiếm giữ Al-Hirak cũng đã giúp quân đội Syria tiến gần hơn đến việc đóng cửa biên giới tỉnh Al-Sweida. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo