Tin tức - Sự kiện

“Chiến sĩ áo xanh” xông pha trong cuộc chiến chống Covid-19

DNVN – Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, bên cạnh hình ảnh các “Chiến sĩ áo trắng”, chiến sĩ công an, quân đội, ngày đêm “chiến đấu” nơi tuyến đầu chống dịch, chúng ta cũng hết sức cảm kích trước những nghĩa cử cao đẹp, sự năng động, nhiệt huyết của các “Chiến sĩ áo xanh” đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch.

Lâm Đồng: Tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, cách ly hơn 400 người liên quan đến giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 / Lâm Đồng: Cuộc sống bên trong khu cách ly tại Công ty của Giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

Những ngày này, hoà chung không khí cả nước đang sôi sục lòng quyết tâm chiến thắng Covid-19, thì những lời ca thiết tha tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” được phát huy và lan toả mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Chiến sĩ áo xanh” sát cánh cùng “Chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

“Chiến sĩ áo xanh” sát cánh cùng “Chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các bạn đoàn viên, thanh niên cả nước - “Chiến sĩ áo xanh” - đã tăng cường công tác tuyên truyên nhằm nâng cao ý thức người dân trong cuộc chiến chống Covid-19, như: Thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, tự giác khai báo y tế và cách ly nếu có biểu hiện nghi nhiễm hoặc từ vùng dịch về...

Tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Thành đoàn Bảo Lộc đã huy động gần 250 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn 11 xã, phường chia thành 30 đội, nhóm đến tận nhà hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (khẩu trang điện tử) để phòng chống dịch Covid-19.

Các bạn trẻ đã sử dụng loa phát thanh di động đi đến các khu vực công cộng, bệnh viện, chợ nông thôn và các thôn xã, buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn người dân các bước sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh thông qua công nghệ Bluetooth. Đây được xem là liệu pháp hữu hiệu giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Còn tại Đà Lạt, từ khi Covid-19 quay trở, người dân “Xứ sở sương mù” thường xuyên thấy hình ảnh các “Chiến sĩ áo xanh” ngày ngày ra quân tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ người dân khai báo y tế, sát khuẩn nhanh, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone…

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT năm 2020, tại các điểm thi, bên cạnh động viên, tiếp sức cho các thí sinh, các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc các đội hình Tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi còn triển khai hướng dẫn cách sử dụng và cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI cho những thí sinh và phụ huynh chưa biết hoạt động của ứng dụng.

Các bạn đoàn viên hỗ trợ người dân khai báo y tế, sát khuẩn nhanh, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone (khẩu trang điện tử).

Các bạn đoàn viên hỗ trợ người dân khai báo y tế, sát khuẩn nhanh, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone (khẩu trang điện tử).

Theo Tỉnh đoàn Lâm Đồng, đến nay đơn vị đã huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ trên 45.000 chiếc khẩu trang và hơn 4.100 chai nước sát khuẩn để tặng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, thành viên các đội xung kích tham gia trực chiến ở các khu vực cách ly và người dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, như: Lạc Dương, Đơn Dương, Di Linh, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, TP. Bảo Lộc, TP. Đà Lạt...

 

Trong đợt Covid-19 trước, Tỉnh đoàn đã huy động, kêu gọi hỗ trợ từ rất nhiều các nguồn lực hỗ trợ với tổng kinh phí lên đến 5,3 tỷ đồng. Lần này, ngoài việc trao tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, đơn vị cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thành lập các đội tình nguyện, tăng cường các chôt kiểm dịch, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng chống Covid-19, hướng dẫn bà con cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone (khẩu trang điện tử)... Dự kiến, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tiếp tục vận động để trao tặng thêm 50.000 khẩu trang y tế và hơn 2.000 chai sát khuẩn.

Được đánh giá là một trong những địa phương có kinh nghiệm trong phòng chống Covid-19, với đội ngũ y tế dồi dào, giàu tài năng tâm huyết và sức trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế đã “góp lửa” vào cuộc chiến lần này, bằng việc tăng cường nhân lực, hàng trăm sinh viên ngành Y – Dược, Trường Đại hoc Y Dược Huế đã tình nguyện tham gia hỗ trợ tiền tuyến.

Tại chốt kiểm soát y tế qua địa bàn phường Hương Văn (thị xã Hương Trà), gần 50 sinh viên trường Đại học Y Dược Huế chia thành 3 ca cùng với lực lượng chức năng túc trực để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi chuyến xe đi qua, dù ngày hay đêm, những “thiên thần áo trắng” tương lai cũng sẵn sàng đồng hành, tham gia công tác sàng lọc để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh.

Hạ Nhiên, một sinh viên năm cuối Trường Đại học Y Dược Huế, chân tình bộc bạch: “Chúng em đã được tập huấn về kiểm soát dịch tại trường, cho nên nhân cơ hội này chúng em được đóng góp một phần sức lực vô cùng nhỏ bé thôi nhưng có ý nghĩa cho cộng đồng. Đây cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của những sinh viên y khoa như em. Hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để nhân dân được sống trong những chuỗi ngày bình yên...”.

Trước diễn biến của phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số lượng công dân tỉnh Thừa Thiên Huế từ vùng dịch có nguyện vọng trở về rất đông, nên việc các sinh viên y khoa tình nguyện xung kích tại các chốt kiểm soát đã góp phần rất lớn hỗ trợ các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch.

 

Theo Trường Đại học Y dược Huế, ngay từ khi nhận được kế hoạch của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhà trường đã phát động và triển khai cho sinh viên đăng ký tham gia. Hiện đã có 300 sinh viên thuộc các khoa của trường đăng ký thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế. Các sinh viên đã được nhà trường tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng phòng chống dịch và được trường trang bị khẩu trang, găng tay, nước rửa tay, mặt nạ chống giọt bắn….

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên, tặng quà các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên, tặng quà các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát y tế.

Điều đáng mừng là nhiệt huyết tuổi trẻ lan rộng ra khắp phường, xã, huyện, thành phố. Trong đó, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Tại các điểm chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện, người dân dễ dàng nhận thấy màu áo xanh tình nguyện túc trực không quản ngại gian khó, thời tiết, đêm ngày. Mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn, tất cả đồng lòng chung sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Ngoài việc hỗ trợ kiểm dịch, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân; tuổi trẻ Phong Điền – Thừa Thiên Huế còn tiên phong đến các Khu cách ly tập trung trên địa bàn để tham gia vệ sinh môi trường, dọn dẹp, sắp xếp cơ sở vật chất, cấp phát khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân phòng, chống dịch Covid-19…

Có thể nói, trong cuộc chiến với Covid-19, những hành động đẹp của các “Chiến sĩ áo xanh” thực sự là nguồn động lực vô cùng quý giá; tuy nhỏ bé, bình dị nhưng đã góp phần “tiếp lửa” cho các “Chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu ngày đêm đương đầu với thử thách, nguy hiểm, tạo sức mạnh đoàn kết toàn dân “chống dịch như chống giặc”.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm