Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, công an sẵn sàng huy động 100% quân số ứng phó mưa lũ

DNVN - Sở GD&ĐT thông báo học sinh toàn TP nghỉ học ngày 13/11. Công an TP Đà Nẵng sẵn sàng huy động 100% quân số để ứng phó với đợt mưa lớn có nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ, lụt tại các khu vực xung yếu.

Hội chợ Xuân 2024 TP Đà Nẵng dự kiến thu hút hơn 250 gian hàng / Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Skyscanner Ấn Độ

Học sinh toàn TP Đà Nẵng nghỉ học

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (gọi chung là PCTT) TP Đà Nẵng lúc 6h15 sáng ngày 13/11, từ 19h tối qua 12/11 đến 6h sáng nay 13/11, tại nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Vang, các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn đã có mưa rất to.

Công an Đà Nẵng ứng trực, hỗ trợ người dân tại các điểm xung yếu ngập úng do mưa lớn.

Công an Đà Nẵng ứng trực, hỗ trợ người dân tại các điểm xung yếu ngập úng do mưa lớn.

Lượng mưa ghi nhận trong 1 giờ qua tại huyện Hòa Vang, cao nhất 78,8 mm (đập Hà Thanh), Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề 05 - 06 (76 mm), Hoà Phước (69,4 mm); tại quận Liên Chiểu 59.4mm (Suối Lương); tại quận Ngũ Hành Sơn 35.4mm (Hoà Quý), 33mm (Hoà Hải); các quận, huyện còn lại có mưa vừa và mưa nhỏ.

Trước đó, khoảng 22h tối qua 12/11, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông báo khẩn cho trẻ mầm non, học sinh, học viên toàn TP nghỉ học ngày 13/11 nhằm chủ động ứng phó với tình hình trên địa bàn TP có mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi trong đêm 12 và ngày 13/11 theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ. Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Công an TP Đà Nẵng cũng có Công văn hỏa tốc số 3966/CATP-PTM yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tổ chức ứng trực, sẵn sàng huy động 100% quân số khi cần thiết để sẵn sàng ứng phó với nguy cơ mưa lũ, xảy ra ngập úng, lũ, lụt tại các khu vực trũng thấp; lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực ven sông, đồi núi… do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Trên cơ sở rà soát các khu vực, tuyến đường có nguy cơ ngập sâu, thường xuyên ngập sâu; các điểm có nguy cơ sạt lở, đã xảy ra tình trạng sạt lở qua các đợt mưa lớn vừa qua, tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động vận động, di dời, sơ tán người dân đến khu vực an toàn, các điểm sơ tán tập trung đã bố trí.

Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời ứng cứu, di dời, hỗ trợ người dân khi xảy ra các tình huống nguy hiểm trong thời điểm mưa lớn, ngập úng, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất; chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn giao thông, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông khi không bảo đảm an toàn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không thể di chuyển lực lượng, phương tiện do các tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở…

Hỗ trợ sơ tán, cứu hộ, cứu nạn tại các vị trí trọng điểm, xung yếu

Theo tin của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ lúc 3h30 sáng ngày 13/11, trong 24 giờ qua, khu vực này có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, riêng Quảng Ngãi có mưa rải rác. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Dự báo tổng lượng mưa từ 4h ngày 13/11 đến 4h ngày 15/11 tại các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 300mm (xác suất xảy ra 80%); các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi phổ biến 100 - 300mm, có nơi trên 400mm (xác suất xảy ra 80%).

Cảnh báo từ ngày 15 đến 17/11, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa từ Quảng Bình - Quảng Trị phổ biến 50 - 100, có nơi trên 150mm; các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi phổ biến 120 - 200mm, có nơi trên 300mm.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1. Cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp và các khu đô thị ở các tỉnh, thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Theo Công văn 6237/UBND-PCTT chiều ngày 12/11 của UBND TP Đà Nẵng, đợt mưa lớn dự báo từ ngày 13 – 17/11 có khả năng gây ngập diện rộng khu vực thấp trũng và nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn TP. Từ ngày 13 – 18/11, trên các sông thuộc TP Đà Nẵng có khả năng xuất hiện đợt lũ.

Do vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Trưởng ban PCTT TP; Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và phương tiện.

Trong đó, đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự, Công an TP hỗ trợ, điều động lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán và cứu hộ, cứu nạn tại các vị trí trọng điểm, xung yếu như khu vực đường Hoàng Văn Thái, Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu); khu vực Khe Cạn, đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê); khu vực đường Nguyễn Nhàn (quận Cẩm Lệ); khu vực cuối đường Trưng Nữ Vương (hồ Ba Sen Vàng, quận Hải Châu) và các điểm xung yếu, nguy cơ ngập khác trên địa bàn TP.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm