Tin tức - Sự kiện

Di tích Cố đô Huế đón hơn 22.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ

DNVN – Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ 30/4 đến 3/5), với việc miễn 100% vé cho khách tham quan, các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón hơn 22.400 lượt khách đến tham quan. Đây được xem là những tín hiệu vui với ngành du lịch Thừa Thiên Huế sau thời gian dài “ngủ đông” do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi “tâm thư” đến du khách trong mùa Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Công dân trở về từ Lào hoàn thành cách ly góp tiền tặng cán bộ, chiến sĩ phòng chống Covid-19

Ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ 30/4 đến 3/5), với việc miễn 100% vé cho khách tham quan, các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón hơn 22.400 lượt khách đến tham quan.
Khách du lịch tham quan Đại nội Huế dịp nghỉ lễ vừa qua

Du khách tham quan Đại Nội Huế dịp nghỉ lễ vừa qua.

Theo thống kê, hầu hết du khách đến thăm các di tích Huế trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua đều là khách nội địa. Đây được xem là những tín hiệu vui với ngành du lịch Thừa Thiên Huế, sau thời gian dài “ngủ đông” do dịch bệnh Covid-19.
Do được khuyến cáo từ ngành chức năng nên khách đến tham quan các di tích đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, như: Đeo khẩu trang, khai báo y tế, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa di tích, cũng như tuân thủ giãn cách, hạn chế tụ tập trên 30 người.
Như vậy, sau 45 ngày tạm đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến nay, tất cả các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đều mở cửa trở lại đón khách đến tham quan. Thời gian mở cửa miễn phí cho du khách đến tham quan được kéo dài đến hết ngày 7/5.
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng với việc miễn, giảm vé tham quan tại các điểm di tích, trong thời gian tới, địa phương sẽ triển khai nhiều giải pháp để kích cầu du lịch như: Vận động các cơ sở lưu trú, kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, dịch vụ vận chuyển... giảm giá cho khách du lịch; tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các combo, chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho du khách...
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm