Y tế

Thừa Thiên Huế test nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương tại các chợ

DNVN - Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 cho 100% tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh và 20% khách hàng vãng lai tại các chợ ở thời điểm lấy mẫu.

Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại Quảng Trị về địa phương / Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường “chi viện” TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19

Tất cả tiểu thương các chợ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được test nhanh SARS-CoV-2.

Tất cả tiểu thương các chợ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được test nhanh SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn khẩn về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người mua, bán tại các chợ.

Theo đó, trước tình hình phát hiện những trường hợp COVID-19 tại một số chợ trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Y tế tổ chức lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 cho 100% tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh và 20% khách hàng vãng lai tại các chợ ở thời điểm lấy mẫu.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện việc lấy mẫu sẽ phải hoàn thành trước ngày 2/9 và thực hiện kỹ thuật xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, tối đa mẫu gộp 3.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có thông báo đề nghị tất cả người dân trong 14 ngày qua đã đến Trung tâm thương mại Quảng Điền (Chợ Sia, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) và Chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu (76 Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, TP Huế), khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

 

Tính từ ngày 28/4 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận 638 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó có 371 ca đang điều trị, 264 ca được điều trị khỏi bệnh, 3 trường hợp tử vong. Toàn tỉnh đang có 940 trường hợp F1 và 3.896 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi; có 6.922 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.


Văn Nhân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm