Y tế

TP Hồ Chí Minh phải tiêm hết vaccine Pfizer và Moderna trước ngày 8/8

DNVN - Để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vaccine được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra văn bản đề nghị khẩn trương tiêm vaccine Pfizer và Moderna.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cần Thơ: Tạm phong tỏa công ty thủy sản Quang Minh trong KCN Trà Nóc

Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoài Nam vừa ký văn bản khẩn gửi đến UBND thành phố, trung tâm y tế, phòng y tế TP Thủ Đức và các quận huyện; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành, công lập và ngoài công lập về việc khẩn trương tiêm vaccine của Pfizer và Moderna.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 5 tại TP.HCM, Sở Y tế đã phân bổ vaccine vaccine Pfizer (Bộ Y tế cấp đợt 8 ngày 12/7/2021 với gần 55.000 liều) và vaccine Moderna (Bộ Y tế cấp đợt 11 ngày 12/7/2021 với 235.200 liều) đến các đơn vị để tiêm cho các nhóm đối tượng theo quy định.

TP Hồ Chí Minh phải tiêm hết vaccine Pfizer, Moderna đã được cấp trước ngày 8/8/2021. (Ảnh: HCDC)

TP Hồ Chí Minh phải tiêm hết vaccine Pfizer, Moderna đã được cấp trước ngày 8/8/2021. (Ảnh: HCDC)

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, vaccine được bảo quản ở nhiệt độ từ 2-8 độ C thì phải sử dụng hết trong vòng tối đa 31 ngày. Để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vaccine được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế thành phố đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vaccine của Pfizer và Moderna đã được cấp phát cho đơn vị trước ngày 8/8.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giao Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố khẩn trương rà soát ngay kế hoạch tổ chức tiêm hai loại vaccine này của các đơn vị, để kịp thời điều phối cho các đơn vị khác, đảm bảo sử dụng hết số vaccine được cấp.

Tính đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh đã được Bộ Y tế cấp hơn 2,5 triệu liều vaccine. Trong đó vaccine AstraZeneca gần 1,9 triệu liều; vaccine Pfizer gần 55.000 liều và vaccine Moderna hơn 571.000 liều…

Theo số liệu từ cổng thông tin COVID-19 TP Hồ Chí Minh cập nhật sáng 5/8, số lượt tiêm trong ngày 4/8 tại thành phố là 159.389 người, nâng tổng số người được tiêm lên 1.430.828.

Khải Hoàn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm