Quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam Hà Tĩnh
Chuyển đổi số nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm nông nghiệp, du lịch ở Hà Tĩnh / Hà Tĩnh: Facebooker bị phạt 5 triệu đồng vì xuyên tạc sai sự thật về khu cách ly
Mùa thu hoạch cam kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 dương lịch hàng năm với 2 loại chính: Cam Bù là sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh, tập trung chủ yếu tại huyện Hương Sơn; Cam Chanh có nguồn gốc từ giống cam Xã Đoài thơm ngon, nổi tiếng, được đưa vào sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh hàng chục năm nay, tập trung tại các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc và một số địa phương khác.
Nhờ khả năng thích ứng, phù hợp và được sự cộng hưởng của điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc thù của Hà Tĩnh, đồng thời được người dân đầu tư, áp dụng quy trình sản xuất thâm canh, đảm bảo kỹ thuật, an toàn thực phẩm nên các sản phẩm cam Hà Tĩnh có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, đặc biệt hơn các vùng khác.
Sản phẩm cam Hà Tĩnh tại hội nghị xúc tiến thương mại.
Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và hữu cơ nhằm mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Đồng thời xác định chuyển đổi số, phát triển kinh tế số là một trong những bước đi quan trọng nhằm gia tăng giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng. Hiện, hệ thống đã kết nối với trên 1.611 hộ dân và 278 hợp tác xã/tổ hợp tác trồng cam trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với Bộ Công Thương kết nối tiêu thụ cam Hà Tĩnh tại hệ thống phân phối, bán lẻ lớn như chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Tập đoàn Masan, siêu thị Co.opmart, siêu thị Big C; xây dựng gian hàng cam Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam như voso, postmart, sendo, shopee và sàn thương mại điện tử của tỉnh; tổ chức nhiều hình thức xúc tiến quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp đầu mối để đưa sản phẩm cam Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong nước. Nhờ sự hỗ trợ và vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, đến nay sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000-14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Coopmart, sàn thương mại điện tử.
Sản phẩm cam Hà Tĩnh được sản xuất khá quy mô, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm sạch được chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm
Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh lần này với sự hỗ trợ, tham gia của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, đại diện Hội nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí: Hoàng Trung Dũng UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Võ Trọng Hải Chủ tịch UBND tỉnh cùng với trên 1000 đại biểu có mặt tại các điểm đầu cầu cả nước tham dự. Sự đồng hành của các Bộ, ngành, chính quyền các tỉnh, cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp là cơ hội để tỉnh Hà Tĩnh truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước. Đây là cơ hội để các cơ sở trồng cam Hà Tĩnh phát triển, cung ứng ra thị trường sản phẩm hàng hóa chất lượng cao thông qua các kênh phân phối bán lẻ trong và ngoài nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo