Chuyển đổi số

Tập huấn livestream bán hàng cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung

DNVN - Trong hai ngày 26 – 27/6 tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Cảnh báo mạo danh công chức Sở KH&ĐT Đà Nẵng để lừa đảo / Đà Nẵng: Kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách tại các chợ

Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) cho biết, khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2024 với sự tham dự của các cơ quan, tổ chức thương mại, XTTM, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Ông Nguyễn Thành Dương phát biểu tại khoá tập huấn.

Ông Nguyễn Thành Dương phát biểu tại khoá tập huấn.

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số.

Cuối khóa tập huấn, học viên được thực hành cách bán hàng trực tuyến (livestream bán hàng) do các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.

“Thông qua áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động XTTM trên môi trường số”, ông Nguyễn Thành Dương nhấn mạnh.

Theo thông tin tại khóa tập huấn, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục XTTM đã phối hợp cùng nền tảng mạng xã hội TikTok, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Chương trình nhằm hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong XTTM đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các TP lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong XTTM. Nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng CNTT trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam.

Đồng thời đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức livestream bán hàng, xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm... để gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm