Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Thu hút đầu tư để tạo việc làm cho sinh viên / Thừa Thiên Huế: 100% dịch vụ công trực tuyến phổ biến được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong năm 2021
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính lớn tại tỉnh Thừa Thiên Huế bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Sản phẩm được chế biến từ nông sản tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Kế hoạch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính thiết lập các điểm tập kết, bố trí các điểm trung chuyển, phân phối hàng hóa thiết yếu (cố định, lưu động) có kiểm soát an toàn dịch bệnh nhằm bảo đảm nguồn cung và phân phối kịp thời cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, sẽ góp phần bảo đảm vận chuyển, lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế khi thực hiện giãn cách xã hội.
Từ đó hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, cung cấp thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh và đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn TMĐT: Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.
Tỉnh Thừa Thiên Huế đặt chỉ tiêu đến tháng 12/2021, có 70% hộ SXNN được hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; 60% hộ thực hiện được quy trình đóng gói – kết nối – giao nhận để tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn TMĐT; 50% nông sản của địa phương được tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.
Đến tháng 12/2022, 100% hộ SXNN thực hiện được quy trình đóng gói – kết nối – giao nhận để tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn TMĐT; 70% nông sản của địa phương được tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.
Đồng thời, giúp người dân tại các địa phương khác trong nước và quốc tế có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện, nhanh chóng kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh. Hỗ trợ gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng hộ SXNN, bảo đảm chất lượng sản phẩm nông nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng, thông qua sàn TMĐT.
End of content
Không có tin nào tiếp theo