Vĩnh Long: Nâng tầm sản phẩm OCOP để doanh nghiệp phát triển bền vững
Vĩnh Long hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh / Vĩnh Long: 30.000 tấn khoai lang Nhật chưa tiêu thụ được, nông dân có nguy cơ trắng tay
Thế mạnh của sản phẩm OCOP của Vĩnh Long
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Long, Chương trình OCOP đã tạo một kênh riêng cho các sản phẩm tìm kiếm, mở rộng thị trường và nâng cao kỹ năng trong sản xuất và kinh doanh. Các sản phẩm OCOP qua đó mà nâng cao giá trị, đáp ứng được với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm đã qua chế biến, sản phẩm khởi nghiệp. Từ đó giúp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN) chào hàng, tìm kiếm thị trường và khẳng định thế mạnh thương hiệu.
“Thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP luôn được rộng mở và sự quan tâm, đón nhận của người tiêu dùng khắp nơi. Việt Nam cũng đang trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, đây là những điều kiện, cơ hội tốt sản phẩm để OCOP tiếp tục phát triển phát triển”- Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Vĩnh Long cho biết.
Sản phẩm OCOP Vĩnh Long ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. (Ảnh: T.L)
Trong thời gian qua, các sản phẩm nông nghiệp của Vĩnh Long đã hình thành những chuỗi giá trị nông sản. Đối với các loại cây trồng chủ lực, các sản phẩm chế biến được xây dựng và phát triển hơn các sản phẩm khác qua dự án, thông qua các bước thực hiện mô hình, chuyển giao kỹ thuật, khuyến khích nông dân chuyển đổi giống cây trồng chất lượng, có giá trị kinh tế cao, xây dựng vùng chuyên canh cây ăn trái theo hướng sản xuất an toàn và chất lượng.Các cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm. (Ảnh: T.L)
Ông Nguyễn Quốc Phong - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết: Đã có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia Chương trình OCOP nhưng quy mô, năng lực quản trị còn nhỏ và yếu, thiếu kiến thức về kinh tế thị trường và phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị. Các chủ thể sản xuất mới chỉ tập trung vào hoàn thiện hồ sơ mà chưa quan tâm cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực quảng cáo tìm kiếm thị trường. Vì vậy, khả năng cạnh tranh của sản phẩm OCOP chưa đạt kết quả như mong muốn.End of content
Không có tin nào tiếp theo