Hỗ trợ doanh nghiệp

An Giang: Khởi công xây dựng Trung tâm đặc sản các vùng miền Việt Nam

DNVN - Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam-Du lịch, Nông nghiệp được xây dựng trên khuôn viên diện tích quy mô hơn 20.000 m2, với tổng nguồn vốn đầu tư dự án hơn 66 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng hơn 54,4 tỷ đồng.

Vì sao doanh nghiệp MMO kiếm tiền nhanh nhưng 95% đóng cửa sau 3 năm? / Lần đầu tiên Việt Nam có Liên minh Sáng tạo Nội dung số

Ngày 30/12, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, tỉnh An Giang đã tổ chức khởi công xây dựng dự án Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam- Du lịch, Nông nghiệp.

Trung tâm gồm các khu chức năng như khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; khu phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; khu cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện...

Tại lễ khởi công, ông Lâm Quang Thi- Bí thư, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết, Châu Đốc có vị trí kinh tế đặc biệt, trung tâm du lịch của tỉnh An Giang, trong đó thương mại dịch vụ chiếm 80% cơ cấu kinh tế của thành phố.

Năm 2022, lượng khách tham quan, du lịch đến Châu Đốc đạt hơn 4,1 triệu khách du lịch, doanh thu từ du lịch trên 3.000 tỷ đồng.Tuy nhiên, hiện tỷ lệ khách đến Châu Đốc lưu trú rất ít, chỉ chiếm 1,2% trong tổng lượng khách đến Châu Đốc du lịch và chỉ có 17% du khách chi tiêu mua sắm hàng hoá tiêu dùng mang về, mỗi du khách đến Châu Đốc chi tiêu chỉ có 800.000 đồng/người.

Ông Lâm Quang Thi cho rằng, tiềm năng phát triển du lịch của Châu Đốc còn rất lớn. Do vậy, việc xây dựng Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam - Du lịch, nông nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Châu Đốc phát triển và góp thêm một sản phẩm du lịch hấp dẫn để giữ chân du khách khi đến Châu Đốc, An Giang.

n

Lãnh đạo tỉnh An Giang và Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc làm lễ khởi công Trung tâm đặc sản các vùng miền Việt Nam.

Ông Trần Anh Thư- Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, Châu Đốc là thành phố lễ hội nên dự án được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương đánh giá cao khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành trung tâm phân phối, giới thiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành đến tận tay khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp và du lịch là 2 trụ cột chính để phát triển kinh tế. Riêng lĩnh vực du lịch trong năm 2022, An Giang đón trên 7,3 triệu khách du lịch, trong đó hơn một nửa du khách đã đến Châu Đốc tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện Châu Đốc phát triển mạnh các sản phẩm du lịch tâm linh.

Do đó, Trung tâm đặc sản các vùng miền Việt Nam xây dựng, đi vào hoạt động tập hợp đặc sản vùng miền, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP… sẽ tạo ra sản phẩm du lịch tiêu dùng phục vụ cho phát triển du lịch, giữ chân du khách khi đến An Giang.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm