Một số doanh nghiệp thương mại điện tử cho biết đã sẵn sàng về nguồn dữ liệu, cũng như bố trí nhân sự riêng để thực hiện quá trình kết nối thông tin với cơ quan thuế.
Điểm đặc biệt nhất của Sapo GO đó là chỉ cần khoản chi phí thấp, các nhà bán hàng có thể quản lý tất cả các gian hàng online trên các sàn TMĐT và Facebook.
Để tiến tới xã hội không tiền mặt thì công nghệ là yếu tố quyết định đẩy nhanh xu hướng này. Thực tế ở Việt Nam, những ứng dụng tiện ích giao dịch đang giúp người dùng tiệm cận nhiều hơn với xu hướng này.
Chính phủ đang hướng người dân sử dụng không tiền mặt trong thanh toán. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản khiến nhiều người chưa mặn mà với hình thức thanh toán này.
Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam đã vượt qua Singapore và Malaysia trong cuộc đua "không tiền mặt" do tạp chí Nikkei Asia công bố hồi tháng 4/2019.
Ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của NextPay, Ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập Vimo sẽ là Chủ tịch của công ty mới, Ông Đỗ Công Diễn – Giám đốc điều hành của Vimo sẽ trở thành Giám đốc vận hành.
Để ngồi nhà mà vẫn có được món hàng yêu thích trong ngày Black Friday với một mức giá 'hời', nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đã tìm mọi cách để thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình.
Việt Nam hiện có đến 14 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Đây là con số thống kê từ việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng của Criteo.
Sau 3 năm vận hành chuỗi cửa hàng đồ làm bánh Beemart, đạt doanh thu từ bán hàng online và offine khoảng 1 tỷ đồng/tháng, chị Tống Thị Ngọc Ánh đã có những chia sẻ về bí quyết đằng sau sự thành công của mình.
Lãnh đạo Bộ TT&TT cùng doanh nghiệp VNPT và Viettel mới đây đã kiến nghị Chính phủ cho phép các doanh nghiệp viễn thông tham gia vào hoạt động thanh toán điện tử.
Mặc dù đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, quy mô ngày càng mở rộng, song theo đánh giá của các chuyên gia, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam mới lớn ở phần “lượng” khi chỉ dừng ở dạng khách hàng với khách hàng mà chưa hình thành được sàn kết nối...
Thương mại điện tử ngày càng chiếm ưu thế do người tiêu dùng toàn thế giới đang có nhu cầu khẩn thiết về các giải pháp tiện lợi để đơn giản hóa cuộc sống.
Dịch vụ kém, sản phẩm chất lượng thấp, mạng treo, mất tiền... là những bức xúc của khách hàng với một số loại hình thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.
Các chuyên gia cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế và các ngân hàng thương mại trong giao dịch thương mại điện tử, khi đó mới tạo được sự công khai, minh bạch trong quản lý thuế.