Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt: Nguyễn Văn Hùng bị khởi tố vì không khai báo y tế, đánh bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt

DNVN – Bị can Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, trú tại Q. Gò Vấp, TP. HCM) là người đã hành hung nhân viên bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, khi được thông báo về việc khai báo y tế lúc đưa vợ vào khám thai sáng 9/4. Đây là trường hợp đầu tiên tại Lâm Đồng bị khởi tố vì có hành vi chống người thi hành công vụ trong phòng chống dịch Covid-19.

Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt / Lâm Đồng: Cách ly 5 người sang Campuchia đánh bạc trong mùa Covid-19

Ngày 21/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, trú tại P.8, TP. Đà Lạt, HKTT tại Q. Gò Vấp, TP. HCM) về tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Cảnh vợ chồng ông Hùng (áo xám và áo đỏ) không hợp tác khai báo y tế mà còn chửi bới y bác sĩ, bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (trích xuất từ camera bệnh viện)

Cảnh vợ chồng ông Hùng (áo xám và áo đỏ) không hợp tác khai báo y tế mà còn chửi bới y bác sĩ, bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (trích xuất từ camera bệnh viện).

Ông Hùng là người đã hành hung nhân viên bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được thông báo về việc khai báo y tế lúc đưa vợ vào khám thai sáng 9/4/2020. Đây là trường hợp đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố vì có hành vi chống người thi hành công vụ trong phòng chống dịch Covid-19 theo quy định pháp luật.
Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, Khoảng 7h30 ngày 9/4, ô tô BS 51G - 657.06 chở 4 người, trong đó, có vợ chồng ông Hùng, vào cổng bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Bảo vệ yêu cầu những người trên xe đo thân nhiệt phòng dịch Covid-19 nhưng tài xế nói chở người “đi cấp cứu” nên bảo vệ cho vào. Sau đó, vợ ông Hùng vào khám sản và cả hai đồng ý đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế, phòng dịch Covid-19.
Đến khoảng 10h50 cùng ngày, vợ chồng ông Hùng quay lại bệnh viện được anh Nguyễn Anh Tú, bảo vệ trực cổng bệnh viện yêu cầu hai người qua khu vực đo thân nhiệt, khai báo sàng lọc y tế phòng dịch Covid-19 thì ông Hùng (lái ô tô) không đồng ý và hăm dọa đòi đấm vào mặt anh Tú.
Khi anh Tú giải thích đang thực hiện quy định của Bộ Y tế và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19 thì ông Hùng cố tình lái ô tô vào cổng, quẹt kính chiếu hậu vào tay phải anh Tú. Sau đó, ông Hùng dừng xe, lao vào đấm anh Tú 2, 3 cái và hăm dọa đấm chết anh Tú.
Khi ô tô lên tới khu sàng lọc cấp cứu, ông Hùng tiếp tục có hành vi chửi nhân viên bệnh viện và đòi hành hung bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó phòng Điều dưỡng, khi bà Thủy giải thích bệnh viện đang thực hiện theo quy định của Bộ Y tế để phòng dịch Covid-19. Lúc này, vợ ông Hùng cũng có lời lẽ xúc phạm nhân viên bảo vệ.
Chưa dừng lại ở đó, lúc 11h30, khi ông Hùng điều khiển ô tô ra cổng bệnh viện, nhân viên trực cổng yêu cầu dừng xe thì ông Hùng tiếp tục chống đối và dọa chém bảo vệ.
Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hướng dẫn người dân khai báo y tế khi đến viện

Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hướng dẫn người dân khai báo y tế khi đến viện.

Sau khi các cơ quan báo chí thông tin vụ việc, ngày 11/4, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc giao các cơ quan chức năng điều tra, kiên quyết xử lý đối tượng vi phạm trong vụ việc trên.
Được biết, đến chiều 15/4, vợ chồng Nguyễn Văn Hùng đã tới Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, để xin lỗi Ban giám đốc và nhân viên vì vụ việc. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, tạm thời chấp nhận lời xin lỗi, còn việc xử lý tiếp theo như thế nào là của ngành chức năng, bệnh viện không có ý kiến gì thêm.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt là đơn vị y tế tổ chức phân luồng, khám sàng lọc bệnh để phòng chống bệnh Covid-19 sớm nhất ngay từ 9/3 khi Đà Lạt có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên.
Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tổ chức thực hiện công tác khám sàng lọc bệnh Covid-19 ngay trước cổng bệnh viện, trước Khoa cấp cứu và trước lối vào Khoa sản đối với tất cả bệnh nhân, thân nhân, khách đến liên hệ công tác...
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm