Y tế

Quảng Ninh phong tỏa tạm thời đảo Cái Bầu

DNVN- Tỉnh Quảng Ninh vừa phong tỏa tạm thời đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn từ ngày 2-2, sau khi xuất hiện thêm ca nhiễm mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Xét nghiệm toàn bộ với những thôn phát hiện từ 2 ca nhiễm COVID-19 / Một bé gái chào đời tại khu cách ly Quảng Ninh

Trên đảo Cái Bầu có 6 xã và 1 thị trấn, gồm các xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng.

Tối 1/2, huyện Vân Đồn có thêm 1 bệnh nhân số 1849, làm việc tại sân bay Vân Đồn, có dự tiệc tại Nhà hàng Trung Sún. Vợ của chủ quán Trung Sún (quán Container tại Khu 2, thị trấn Cái Rồng) là bệnh nhân số 1659.

Đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm rất cao từ bệnh nhân 1659, UBND huyện Vân Đồn quyết định mở rộng diện phong tỏa nhằm ngăn ngừa, hạn chế mức độ lây nhiễm dịch ra ngoài cộng đồng.


Chốt kiểm tra trong đêm 1-2 tại Cái Bầu. (Ảnh: TTXVN)

UBND huyện Vân Đồn giao phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn các xã, thị trấn nằm trong diện phong tỏa triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn. Công an huyện chủ trì phối hợp với UBND các xã bị phong tỏa và các đơn vị liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch, cô lập hoàn toàn nội bộ đảo Cái Bầu tại các đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phòng, chống dịch hiệu quả, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phòng Y tế đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác triển khai các nhiệm vụ cách ly phong tỏa, Trung tâm Y tế phối hợp, hướng dẫn, giám sát về y tế đối với các đối tượng trong khu vực được phong tỏa.

Trước đó, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn đề nghị những người đã đến quán Trung Sún trong khoảng thời gian từ 21 đến 28-1 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, gọi điện đến đường dây nóng để cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình đồng thời khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Kể từ 28-1 đến tối 1-2, Quản Ninh đã ghi nhận 30 bệnh nhân COVID-19. Chỉ tính riêng từ 6h đến 18h ngày 1-2, Quảng Ninh ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 (BN1821,BN1822, BN1847 - BN1849). Trong đó có 2 trường hợp là F1 của BN1553, liên quan ổ dịch sân bay Vân Đồn; 2 trường hợp F1 của BN1795, liên quan ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và 1 F1 BN1701, liên quan ổ dịch Công ty POYUN, tỉnh Hải Dương.

N.M
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm