Quốc tế

Tròn một tháng không kích ở Syria, Nga diệt gọn 1.623 mục tiêu IS

(DNVN) - Một tháng qua, lực lượng không quân Nga đã xuất kích 1.391 lần, tấn công 1.623 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh của Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời Trung tướng Andrey Kartapolov, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết một tháng qua, kể từ 30/9, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 1.391 cuộc không kích, tiêu diệt 1.623 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Idlib, Homs, Hama, Aleppo, Damascus, Latakia và Deir ez-Zor của Syria.

fh
 Từ 30/9-30/10, lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã tiêu diệt 1.623 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Cụ thể, kể từ ngày 30/9 đến ngày 30/10, lực lượng máy bay chiến đấu của không quân Nga đã tiêu diệt 1.623 mục tiêu của IS, bao gồm 249 trạm chỉ huy, 51 trại huấn luyện, 131 nhà máy chế tạo thiết bị nổ, kho đạn dược và 786 trại tiền phương.

Không chỉ vậy, nhờ sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã giải phóng được 50 khu vực dân cư với diện tích 350km vuông tại các tỉnh Idlib, Homs, Hama, Aleppo, Damascus, Latakia và Deir ez-Zor khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS.

Đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết các cuộc không kích của Nga vào mục tiêu phiến quân ở Syria ngày càng hiệu quả hơn.

"Các máy bay chiến đấu của Nga trước đây phải bay theo cặp, nhưng đến nay điều đó là không cần thiết vì các phi công đã quá quen với địa hình và có thể không kích 2 mục tiêu trong 1 lần xuất kích".

Nhờ đó, quân đội Syria đã giảm thiểu sử dụng không kích và pháo kích để bảo toàn hạ tầng cơ sở của các thành phố và bảo vệ tính mạng dân thường.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin được yêu cầu giúp đỡ Afghanistan chống lại Taliban.
Nhờ chiến dịch không kích IS ở Syria, tỷ lệ tín nhiệm của người dân Nga đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lập kỷ lục mới.

Tuy nhiên, tướng Kartapolov cũng khẳn định rằng còn quá sớm để vui mừng với thắng lợi này khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dù bị tổn thất không hể nhỏ về số lượng quân đào ngũ vũng như cơ sở hạ tầng nhưng IS vẫn duy trì được những căn cứ nhờ hệ thống phòng thủ kiên cố xây dựng từ nhiều năm qua và mạng lưới đường ngầm và nơi trú ẩn phân nhánh đi khắp nơi.

Bên cạnh đó, phải kể đến thành công của chiến dịch không kích IS của Nga khi mà mới đây, chính phủ lâm thời Iraq thân Mỹ có những tin hiệu được cho là "bật đèn xanh" để Nga có thể triển khai các cuộc không kích vào những mục tiêu IS trên lãnh thổ quốc gia Trung Đông này.

Ngày 25/10, phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội Iraq, Hakem al-Zamli cho biết "Iraq đã đạt được thỏa thuận với Nga, bên đang dẫn dắt trung tâm chia sẻ thông tin chung, để cùng tấn công các tay súng IS tháo chạy từ Syria sang".

Tiếp đó, ngày 27/10, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã chính thức gửi lời đề nghị trợ giúp quân sự đến Tổng thống Nga Vladimir Putin để chống lại phiến quân khủng bố Taliban.

Lời đề nghị trên được đưa ra trong bối cảnh an ninh đất nước Afghanistan đang bị đe doạ nghiêm trọng bởi phiến quân Taliban kể từ sau khi quân đội Mỹ và Anh rút đi vào tháng 10 năm ngoái và chỉ còn giữ lại các cố vấn quân sự làm nhiệm vụ huấn luyện.

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo