Ứng dụng các nền tảng số, xây dựng nguồn khách du lịch bền vững
Đà Nẵng: Nguồn cung phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong quý IV / Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa bão
Chủ động ứng phó với những khó khăn của thị trường
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc khôi phục, mở mới đường bay và khai thác các thị trường quốc tế của ngành du lịch TP trong năm 2024 và các năm tới sẽ gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu, dẫn đến du khách cắt giảm chi tiêu, ngày lưu trú và chọn điểm đến gần; các điểm đến quốc tế và trong nước đang cạnh tranh mạnh mẽ với các chính sách mở về visa, chính sách giá, chương trình kích cầu, trợ giá sản phẩm mới...
Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng.
Để kịp thời ứng phó với tình hình nêu trên, ông Nguyễn Đức Quỳnh – Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An, cho rằng, các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn cần thiết phải xây dựng các kênh marketing hiệu quả để chủ động có được nguồn khách trực tiếp.
Ngày 23/10, Hội Khách sạn Đà Nẵng phối hợp cùng Học viện Đào tạo Mến khách IBH đã tổ chức khóa đào tạo “Xây dựng nguồn khách hàng bền vững” với sự tham dự của hơn 60 học viên đến từ các khách sạn hội viên thuộc hội. Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Quỳnh một số vấn đề liên quan đến khóa đào tạo này.
Ông có thể cho biết sự cần thiết của việc mở khóa đào tạo “Xây dựng nguồn khách hàng bền vững” cho các hội viên Hội Khách sạn Đà Nẵng?
Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Xuất phát từ nguy cơ một số thị trường truyền thống của Đà Nẵng đang dịch chuyển bớt sang các điểm đến khác tại Việt Nam, cũng như sự quan tâm của du khách hướng tới các thị trường mới nổi, và đặc thù các doanh nghiệp lưu trú lệ thuộc quá nhiều vào các công ty du lịch trực tuyến (OTA), cần thiết phải xây dựng các kênh marketing hiệu quả để chủ động có được nguồn khách trực tiếp.
Khóa đào tạo “Xây dựng nguồn khách hàng bền vững” do Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức ngày 23/10.
Qua sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Thành Long, các học viên đã ứng dụng các loại insight khách hàng phố biến (insight có thể dịch tóm tắt là các nhu cầu về dịch vụ bên trong khách hàng), có thể dự đoán các động thái tiếp theo của khách hàng để chủ động tiếp cận, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng.
Hoạt động nhóm nghiên cứu hành trình của khách hàng trong buổi đào tạo giúp các học viên có cơ hội thực hành xây dựng nội dung và tạo phễu marketing trên các kênh digital (là mô hình lấy người tiêu dùng làm trung tâm, mô tả hành trình mua dịch vụ của khách hàng trên các nền tảng số, từ lúc khách tìm hiểu về thương hiệu trên các kênh bán hàng, xem các đánh giá và quyết định mua hàng) để tạo nguồn khách hàng liên tục và bền vững trong thời đại số hiện nay.
Các giải pháp nào được cung cấp để tạo phễu marketing nhằm tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận?
Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Để tạo thuận lợi cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm và ra quyết định mua sản phẩm trên các nền tảng trực tiếp, đặc biệt là các kênh bán hàng trực tuyến của các khách sạn, đầu tháng 8/2023, Hội Khách sạn Đà Nẵng đã tổ chức khóa đào tạo “Sử dụng hệ thống trả lời tự động Chatbot tích hợp ChatGpt nhằm tăng trưởng doanh thu” cho các hội viên.
Các học viên tham gia khóa đào tạo trao đổi nhóm về tạo phễu marketing trên nền tảng số.
Họ đã giới thiệu giải pháp chatbot tích hợp ChatGPT được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ ngành khách sạn tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng. Giải pháp này tích hợp sâu vào các hệ thống khách sạn và nền tảng mạng xã hội để tạo ra trải nghiệm khách hàng và kinh doanh tốt hơn.
Chatbot tích hợp ChatGPT có khả năng hỗ trợ khách hàng trong quá trình đặt phòng, trước khi đến khách sạn, trong thời gian lưu trú và sau khi trả phòng; mang lại nhiều lợi ích trong vận hành khách sạn (khả năng phản hồi 24/7 bằng nhiều ngôn ngữ, giảm chi phí nhân sự, cá nhân hóa yêu cầu của khách hàng, tích hợp với các phần mềm để tối ưu hóa kinh doanh và tạo trải nghiệm thuận tiện và tốt hơn cho khách hàng); lưu trữ thông tin về khách hàng và yêu cầu dịch vụ, giúp khách sạn cải thiện dịch vụ và tương tác với khách hàng trong tương lai.
Cuối cùng, chatbot tích hợp ChatGPT là một công cụ giao tiếp hiệu quả, giúp khách sạn tăng cường hiện diện trực tuyến và hiểu rõ hơn về khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng doanh thu và củng cố uy tín của khách sạn trên các nền tảng số.
Xin cảm ơn ông!
End of content
Không có tin nào tiếp theo