Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhà nước gánh nợ 1,6 triệu tỷ đồng

Báo cáo giám sát hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước cho thấy, trong giai đoạn 2011 - 2016, nợ của khối doanh nghiệp này đã gia tăng, lên tới 1,6 triệu tỷ đồng.

Với tất cả 27 ý kiến thảo luận và tranh luận ngày 28/5, khi Quốc hội thảo luận việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016, nhiều ý kiến đã phân tích về những nguyên nhân khiến hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước chưa tương xứng với nguồn lực đang nắm giữ. Thậm chí, các doanh nghiệp nhà nước đầu tư ra ngoài ngành rất mạnh dẫn tới việc có những dự án quy mô đầu tư lớn nhưng chất lượng không cao khiến thất thoát vốn nhà nước, lãng phí, đặc biệt có cả sai phạm.

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo báo cáo giám sát hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước, trong giai đoạn 2011-2016, nợ của khối doanh nghiệp này đã gia tăng, lên tới 1,6 triệu tỷ đồng (gần 73 tỷ USD). Một số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, hậu quả nghiêm trọng gây thất thoát vốn, tài sản của nhà nước.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo