Hỗ trợ doanh nghiệp

Ninh Thuận: Hỗ trợ tối đa để thực hiện dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

DNVN - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào Quý III/2024, sẽ kết nối các trung tâm kinh tế Nam Trung bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.

Hầm Đèo Cả: Phục vụ hơn 6 triệu lượt xe sau 3 năm vận hành / Thừa Thiên Huế: Tập đoàn Đèo Cả tài trợ xây dựng lớp học mầm non tại Phong Điền

Ngày 14/9, ông Lê Huyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã đến kiểm tra, thăm và động viên cán bộ công nhân viên đang thi công ở hầm Núi Vung, thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là một trong ba thành phần dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020, được đầu tư theo hình thức PPP.

Dự án có tổng chiều dài 78,5km (trong đó 63km thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận), với tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Đây là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông, được Tập đoàn Đèo Cả thực hiện.

Ông Phan Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo báo cáo tình hình triển khai dự án với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận.

Ông Phan Văn Thắng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo báo cáo tình hình triển khai dự án với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 kéo dài làm ảnh hưởng nhiều đến công tác chuẩn bị ở công trường. Tuy nhiên đến nay, các nhà thầu, đơn vị tư vấn, nhân sự, máy móc thiết bị… đã được ban điều hành dự án huy động đến hiện trường để chuẩn bị mặt bằng thi công, xây dựng nhà điều hành, lán trại, đường vận hành, mở cửa hầm Núi Vung.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Huyền chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tập trung phối hợp với nhà đầu tư giải quyết các vướng mắc như mặt bằng phụ trợ thi công, bãi thải, kho chứa vật liệu nổ…

“Đồng thời, cần xây dựng các giải pháp để bảo đảm nguồn và kiểm soát giá thành vật liệu cho dự án… trên tinh thần hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư thực hiện dự án đạt chất lượng, tiến độ theo yêu cầu”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, nhấn mạnh.

Được biết, dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư ký kết hợp đồng BOT ngày 31/7. Trong bối cảnh các tổ chức tín dụng “e ngại” hợp tác thì việc nhà đầu tư tiếp cận các nguồn vốn tín dụng gặp rất nhiều khó khăn.

 

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án có tổng mức đầu tư lớn, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động tìm hướng đi mới trong việc thu xếp nguồn vốn ngay từ khi bắt đầu tham gia đấu thầu, xác định không thể phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay của các ngân hàng thương mại. Thay vào đó sẽ huy động vốn bằng nhiều hình thức như phát hành trái phiếu, thị trường chứng khoán, hợp đồng hợp tác đầu tư, tín dụng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành vào Quý III/2024, góp phần từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hơp với định hướng và quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải.

Qua đó, kết nối các trung tâm kinh tế Nam Trung bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.

Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm