Hỗ trợ doanh nghiệp

American Airlines cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10

DNVN - Hãng hàng không American Airlines sẽ cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10 khi viện trợ liên bang hết hạn và kịch bản này có thể sẽ tái diễn với các hãng khác. Nhiều hãng hàng không đã thúc giục nhân viên thay đổi công ty, nghỉ hưu sớm, nghỉ việc không lương hoặc được trả một phần lương để phần nào bù lại tiền cắt giảm không tự nguyện.

Bé trai bị bỏ rơi ở khe tường có đủ sức khỏe xuất viện / Giới trẻ vô tư tụ tập tại hồ Tây bất chấp dịch COVID-19

Hãng hàng không American Airlines sẽ cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10 khi viện trợ liên bang hết hạn và kịch bản này có thể sẽ tái diễn với các hãng như Delta Air Lines, United Airlines, Southwest Airlines. Nhiều hãng hàng không đã thúc giục nhân viên thay đổi công ty, nghỉ hưu sớm, nghỉ việc không lương hoặc được trả một phần lương để phần nào bù lại tiền cắt giảm không tự nguyện.

Hãng hàng không American Airlines sẽ cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10 khi viện trợ liên bang bảo vệ những công việc đó hết hạn và khi đại dịch coronavirus tiếp tục tàn phá nhu cầu đi lại. Kịch bản này có thể sẽ tái diễn với các hãng như Delta Air Lines, United Airlines, Southwest Airlines. Nhiều hãng hàng không đã thúc giục nhân viên thay đổi công ty, nghỉ hưu sớm, nghỉ việc không lương hoặc được trả một phần lương để phần nào bù lại tiền cắt giảm không tự nguyện.

American Airlines  cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10.

American Airlines cắt giảm 19.000 nhân viên vào tháng 10.

Hãng hàng không Fort Worth, có trụ sở tại Texas, đã sử dụng hơn 140.000 người vào tháng 3, bị cấm sa thải công nhân đến hết ngày 30/ 9 theo các điều khoản của gói viện trợ liên bang trị giá 25 tỷ USD dành cho các hãng vận chuyển để đối phó với tình huống tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, nhu cầu mới chỉ phục hồi một cách khiêm tốn, cho thấy một viễn cảnh tồi tệ cho các hãng hàng không. American cho biết công suất trong quý 4 của hãng sẽ bằng một nửa so với năm ngoái và các chuyến bay đường dài quốc tế sẽ chỉ bằng 25% so với lịch trình năm 2019.

American cho biết họ dự kiến ​​sẽ có ít hơn 40.000 nhân viên vào tháng 10 so với khi đại dịch bắt đầu, hãng vận tải cho biết. Việc cắt giảm không tự nguyện bao gồm tuyển dụng 17.500 công nhân công đoàn, bao gồm tiếp viên hàng không, phi công và thợ máy, và 1.500 công việc quản lý và điều hành.

Các hãng hàng không khác cũng cảnh báo về việc cắt giảm việc làm. Delta Air Lines có kế hoạch tăng thêm 1.941 phi công trừ khi họ có thể đạt được thỏa thuận cắt giảm chi phí với liên đoàn lao động. United đã cảnh báo 36.000 nhân viên vào tháng trước rằng công việc của họ đang gặp rủi ro. Southwest Airlines cho biết họ không kỳ vọng sẽ cắt giảm việc làm vào năm 2020 vì hơn một phần tư lực lượng lao động của hãng đã đăng ký tự nguyện nghỉ việc hoặc mua lại. Khoảng một nửa trong số 2.500 phi công của Spirit sẽ làm việc ít giờ hơn để tránh những rắc rối trong mùa thu.

Các công đoàn và hãng vận tải đã kêu gọi các nhà lập pháp cung cấp thêm khoản viện trợ 25 tỷ USD để duy trì việc làm cho đến hết tháng Ba. Đề xuất đã giành được sự ủng hộ của lưỡng đảng nhưng Quốc hội cho đến nay đã không đạt được một gói viện trợ Covid-19 quốc gia khác có thể bao gồm khoản cứu trợ bổ sung cho các hãng hàng không.

 

Các giám đốc điều hành cho biết, việc gia hạn viện trợ liên bang cung cấp “một khả năng để tránh những cắt giảm không tự nguyện này vào 1/10”.

Julie Hedrick, chủ tịch của Hiệp hội các tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, đại diện cho hơn 25.000 thành viên phi hành đoàn tại American Airlines, cho biết hãng có kế hoạch tăng thêm 8.000 chuyến bay để tiếp tục đấu tranh mở rộng hoàn toàn “Chương trình Hỗ trợ Biên chế Hàng không” nhằm giữ cho các thành viên, nhân viên hàng không trong toàn ngành trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này.

Các hãng hàng không của Mỹ và các hãng hàng không khác đã bù đắp một số khoản cắt giảm không tự nguyện bằng cách thúc giục nhân viên mua hàng, nghỉ hưu sớm và nghỉ việc không lương hoặc được trả một phần. Tháng trước, American đã cảnh báo 25.000 nhân viên rằng công việc của họ có nguy cơ vào tháng 10.

Hơn 12.500 người đã chọn rời khỏi Mỹ vĩnh viễn, trong khi 11.000 người khác sẽ nghỉ vào tháng 10.
Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm