Công nghệ 24h

Microsoft bắt tay NVIDIA thúc đẩy ứng dụng AI tạo sinh cho doanh nghiệp

DNVN - Microsoft và NVIDIA vừa công bố mở rộng mối quan hệ hợp tác lâu dài bằng những tích hợp mới, tận dụng các công nghệ AI tạo sinh và Omniverse mới nhất của NVIDIA trên Microsoft Azure, các dịch vụ AI của Azure, Microsoft Fabric và Microsoft 365.

DNVN - Theo chuyên gia Lưu Ánh Nguyệt, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Bộ Tài chính, hệ sinh thái tài chính số đang xuất hiện nhiều dịch vụ tài chính mới tiềm ẩn nguy cơ tỷ lệ vỡ nợ trung bình có thể cao hơn mức dự kiến khi lãi suất tăng mạnh hoặc tăng trưởng kinh tế giảm sâu.
DNVN - Ngày 13/12, Trung tâm Blockchain Châu Á (ABC) đã ký kết hợp tác chiến lược thành lập Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Ai & Blockchain Châu Á với các đối tác gồm Trung tâm SDC (Đại học Đà Nẵng), XIXO Global PTE (Singapore), Bizverse World PTE và Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Quản lý Tài sản số VDC (VDCS) - thành viên Vicoland Group.
DNVN - Bà Lynn Hoàng - Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á cho biết, thời gian gần đây, Việt Nam có rất nhiều dự án trò chơi điện tử (game) ra đời và được các nhà đầu tư cá nhân và các quỹ khắp nơi trên thế giới muốn được tham gia đầu tư. Thông qua game, Việt Nam có thể xuất khẩu văn hoá.
DNVN - Qualcomm Technologies và Google Cloud hợp tác sử dụng hệ thống Tìm kiếm kiến trúc mạng neural (NAS), cho phép tạo và tối ưu hóa các mô hình AI tự động thay vì thủ công. Hệ thống này sẽ được sử dụng lần đầu tiên trên chip di động Snapdragon 8 Gen 1 và sau đó là các danh mục sản phẩm khác của Qualcomm Technologies.
DNVN - Ngày 26/11/2021, sàn giao dịch JERITEX đã tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội. Sàn JERITEX trực thuộc tập đoàn Weifeng có trụ sở tại Singapore hoạt động trong các lĩnh vực truyền thống như nông nghiệp, bất động sản, logistics, công nghệ. Sàn giao dịch JERITEX được cấp phép hoạt động tại Singapore.
DNVN – Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, có trên 90 triệu máy điện thoại thông minh, hàng chục triệu PC, laptop, máy tính bảng, nhưng đa số các thiết bị cá nhân này chưa được cài phần mềm bảo vệ. Chúng ta có gần 3 triệu camera và đã có những hình ảnh riêng tư bị lộ lọt trên mạng. Rất nhiều camera chưa được đánh giá an toàn thông tin.