Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội xuất khẩu sang Thụy Điển
DNVN - Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Thụy Điển ngay sau khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm Latvia phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển xuất bản cuốn sách Những điều cần biết về thị trường Thụy Điển.
Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến EVFTA / Doanh nghiệp vùng ĐBSCL cần nắm bắt cơ hội khi EVFTA thông qua
Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), trong đó có Thụy Điển, khi đi vào thực thi sẽ mang lại tác động tích cực cho cả hai nước, tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam-Thụy Điển.
Trong những năm gần đây, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Thụy Điển luôn duy trì mức tăng trưởng khá cao và ổn định. Tương lai về quan hệ thương mại giữa hai nước, đặc biệt là cơ hội cho các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam hiện thâm nhập vào thị trường này còn rộng mở hơn nữa khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực và đi vào thực thi.
Cuốn sách “Những điều cần biết về thị trường Thụy Điển”.
Với dân số 10 triệu người, thị trường tuy nhỏ nhưng người Thụy Điển đầu tư khá nhiều tiền vào các sản phẩm dệt may như quần áo, chăn, ga rèm cửa, đồ trang trí bằng chất liệu dệt may. Đặc trưng của thị trường dệt may Thụy Điển cũng như các nước Bắc Âu khác là sự thay đổi theo mùa của khí hậu. Khí hậu thay đổi ảnh hưởng đến xu hướng thời trang và trang trí nhà cửa. Do vậy, có thể nói Thụy Điển tiêu thụ rất nhiều hàng dệt may, phong phú, đa dạng về chủng loại.
Hơn thế nữa, đối với các mặt hàng nông sản, do diện tích đất nông nghiệp của Thụy Điển rất hạn chế nên nước này phải nhập khẩu phần lớn các sản phẩm nông sản như gạo, trà, cà phê, ca cao, một số loại rau, hoa quả, hải sản... Ngoài ra, xu hướng gần đây cho thấy, người tiêu dùng Thụy Điển thích thưởng thức các thực phẩm với hương vị mới nên đã tăng nhu cầu nhập khẩu các sản pẩm đặc trưng của các nước trên khắp thế giới và các loại trái cây và rau không phổ biến. Theo đó, một số mặt hàng nông sản, thực phẩm nhập khẩu chính của Thụy Điển là rau, cà chua, trái cây, thủy sản,...
Dù thị phần xuất khẩu sang Thụy Điển còn dư địa nhưng Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cũng khuyến cáo, Thụy Điển là một thành viên của EU, do đó, hàng hóa muốn đạt tiêu chuẩn của Thụy Điển, trước hết phải đạt tiêu chuẩn EU. Các doanh nghiệp muốn bán hàng vào các siêu thị ở Thụy Điển, phải sản xuất được hàng thành phẩm có chất lượng cao, bao gói theo yêu cầu của các tập đoàn phân phối (siêu thị). Phải đảm bảo cung cấp hàng đều đặn và ổn định về số lượng và chất lượng với giá cạnh tranh.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Thụy Điển ngay sau khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm Latvia phối hợp với Thương vụ Việt Nam tạin Thụy Điển (kiêm nhiệm Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia) xuất bản cuốn sách Những điều cần biết về thị trường Thụy Điển. Hy vọng cuốn sách sẽ hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo