Hỗ trợ doanh nghiệp

"Gã khổng lồ" Toshiba trên bờ vực phá sản

Hãng điện tử "khổng lồ" của Nhật Bản Toshiba có thể sẽ nộp đơn xin phá sản sau khi thừa nhận thất bại trong việc cứu vãn khoản thua lỗ khổng lồ lên tới nhiều tỷ USD.

Ngày 14/2, Tập đoàn Toshiba cho biết ông Shigenori Shiga, Chủ tịch Tập đoàn Toshiba, đã nộp đơn xin từ chức “để chịu trách nhiệm về thua lỗ trên”. Dù vậy, ông Shiga sẽ tại chức cho đến tháng 6 để giúp giải quyết các hậu quả để lại từ vụ việc, theo tin trên báo PL TP. HCM.

Tuyên bố của chủ tịch tập đoàn Toshiba ông Shigenori Shiga được đưa ra chỉ vài giờ sau khi công ty hoãn công bố báo cáo tài chính và thống kê thiệt hại gây ra bởi công ty hạt nhân của Mỹ mà Toshiba đã mua lại năm 2015.

"Gã khổng lồ" Toshiba trên bờ vực phá sản.

Ngay sau khi thông báo hoãn công bố lợi nhuận, cổ phiếu của công ty đã lao dốc 10% để lại "đám mây đen" về những bất ổn bao trùm lên các nhà đầu tư. Nhiều chuyên gia thắc mắc công ty hạt nhân đã gây ra bao nhiêu rắc rối cho Toshiba.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Toshiba cảnh báo có thể lỗ hàng tỷ USD vì phải giảm giá trị mảng điện hạt nhân. Một số thông tin gần đây còn cho biết khoản thiệt hại có thể lên tới 6 tỷ USD.

Tuy nhiên thay vì làm rõ vấn đề này trước các nhà đầu tư, Toshiba lại bắt họ phải chờ đợi. Chốt phiên giao dịch trong ngày 14/2 cố phiếu của công ty giảm 8% và mất gần một nửa giá trị kể từ khi tin tức về công ty hạt nhân bị rò rỉ ra bên ngoài, theo Người Đồng Hành.

Cuối ngày 14/2, Toshiba gửi thông báo xin hoãn kế hoạch công bố tài chính trong tháng. Lý do được đưa ra là cần thêm thời gian để điều tra làm rõ quy trình kế toán của mảng kinh doanh hạt nhân ở Mỹ.

Tuy nhiên, thông tin hoãn công bố tài chính chưa phải là đáng sợ nhất. Theo tờ Nikkei đưa tin Toshiba sẽ đưa ra cảnh báo công ty có thể không kiểm soát được hoạt động sản xuất. Mối lo ngại rằng Toshiba sẽ phá sản đang ngày một gia tăng.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo