Hỗ trợ doanh nghiệp

Hải Phòng: Tôn vinh doanh nghiệp - doanh nhân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh

(DNVN) - Sáng ngày 26/01/2018 vừa qua, tại Hải Phòng, hàng chục doanh nghiệp - doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh đã được tôn vinh tại Hội nghị Tổng kết - Biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017. Hội nghị do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hải Phòng tổ chức.

Chủ tịch HH DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân tại Hội nghị. Ảnh: K.Thanh

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đánh giá cao thành công của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân TP. Hải Phòng, cũng như những giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển doanh nghiệp mà TP. Hải Phòng đã và đang triển khai. Ông Nguyễn Văn Thân nhấn mạnh đến Đề án hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện tốt chủ trương phát triển doanh nghiệp, huy động nguồn vốn cho vay, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Mong muốn Hải Phòng trở thành địa phương đi đầu về môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp. Ông đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hải Phòng tiếp tục nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội, đưa Hải Phòng xứng đáng là trung tâm của thành phố cảng biển.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, Thành phố Hải Phòng hiện có khoảng 28.089 doanh nghiệp đang hoạt động và 508 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 14,33 tỷ USD. Cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng phát triển, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, trong đó một số doanh nghiệp tại địa phương đã tạo được sự phát triển vượt bậc trong cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm 2017, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hải Phòng đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp hội viên, tham gia diễn đàn doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng,… Đồng thời đã tổ chức kết nối hơn 20 doanh nghiệp với các ngân hàng như: MB Bank - CN Nam Hải Phòng, GP Bank, Vietcombank, BIDV, SCB,… vay vốn hoạt động đầu tư. Trong tháng 8/2017 vừa qua, đoàn Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hải Phòng đã tham dự lễ ký kết hợp tác hỗ trợ cung cấp các dịch vụ đào tạo. Năm 2017,  Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - CN Hải Phòng đã dành gói tín dụng ngắn hạn 10,000 tỉ đồng/năm lãi suất thấp cho vay phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa  từ năm 2017-2022. Trong đó, đã giới thiệu 10 doanh nghiệp làm viêc với Ngân hàng để vay vốn cho hoạt động.

Tuy nhiên, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hải Phòng vẫn còn khó khăn về cơ sở làm việc, cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực xúc tiến đầu tư, chưa có quỹ hỗ trợ phát triển để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, lãnh đạo UBND Tp. Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cho các doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh, kinh doanh. Tại đây, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hải Phòng đã kết nạp mới 26 thành viên. 

 

Ông Nguyễn Văn Thành - PCT UBNND TP. Hải Phòng. Ảnh: K.Thanh

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch UBNND TP. Hải Phòng nhấn mạnh: các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch HH DNNVV VN tặng bằng khen cho doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu TP. Hải Phòng. Ảnh: K.Thanh

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo