Văn hóa

Sơn Tùng M-TP "soán ngôi" Tùng Dương, triệu người bật khóc vì cậu bé nhí

(DNVN) - Tối 24/4, Sơn Tùng M - TP gây bất ngờ khi "soán ngôi" Tùng Dương là ca sĩ của năm, triệu người bật khóc với với giọng dân ca lay động của cậu bé nhí.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, sau nhiều năm thống trị hạng mục Ca sĩ của năm, lần đầu tiên ca sĩ Tùng Dương đã phải chuyển giao vị trí của mình. Vào lúc 20h tối 24/4, chương trình lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 11-2016 đã chính thức được mở màn với tiết mục hòa tấu tháng 4 về (sáng tác Dương Thụ). Trước đó, vào lúc 18h 30 sự kiện thảm đỏ được bắt đầu.

Năm nay, giải Cống hiến được công bố đem lại nhiều bất ngờ ở một số hạng mục. Cụ thể, hạng mục Music Video của năm đã được trao cho “Thật bất ngờ”, (sáng tác: Mew Amazing (Đức Hùng); thể hiện: Trúc Nhân; ĐD: Nhu Đặng). 

Sơn Tùng M - TP "soán ngôi" Tùng Dương trong giải Ca sĩ của năm. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Ca khúc này cũng trở thành bài hát của năm trong hạng mục cùng tên.Hạng mục nghệ sĩ mới không quá bất ngờ khi được trao cho Tiên Tiên. Tiên Tiên thống trị hạng mục Nghệ sĩ mới của năm với số phiếu bầu cực cao 51/92 phiếu.

Trong khi đó, hạng mục Ca sĩ của năm chứng kiến sự đeo bám về phiếu bầu giữa ca sĩ Tùng Dương và Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc người đứng trên bục vinh quang của hạng mục này nhiều nhất là Tùng Dương đã phải trao lại giải thưởng cho người đàn em. Sơn Tùng đã chiến thắng với 34/92 phiếu bầu, còn Tùng Dương được 27/92 phiếu).

Trong một diễn biến khác,  Tập đầu tiên của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam (Vietnam Idol Kids) phát sóng tối 24/4 với sự tham gia của cậu bé nhí Hồ Văn Cường quê ở Gò Công, Tiền Giang khiến ba giám khảo Vietnam Idol Kids bật khóc vì giọng hát dân ca truyền cảm, lay động lòng người. Báo Vnexpress thông tin.

Hồ Văn Cường bật khóc khi nghe giám khảo hỏi về gia cảnh. Ảnh báo Vnexpress.

Ba giám khảo của chương trình là: ca sĩ Tóc Tiên, Isaac, Văn Mai Hương. Ngay từ tập đầu, ở vòng Audition (vòng thử giọng) miền Nam, cả ba đã khá vất vả chọn ra được những em bé có năng khiếu, đam mê ca hát đi vào vòng trong.

Thí sinh 13 tuổi Hồ Văn Cường là cậu bé gây xúc động nhất tại tập một. Từ khi xuất hiện ở phòng thi, Hồ Văn Cường đã thu hút chú ý vì nằm trong số em bé lớn tuổi so với các thí sinh nhưng vóc người rất gầy gò, nhỏ nhắn, làn da đen nhẻm và đôi mắt sáng. 

 

Hồ Văn Cường khiến nhiều khán giả cảm động với hát bài dân ca Lý đất giồng với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Khi giám khảo yêu cầu tiếp tục thể hiện một bản nhạc nữa, em rưng rưng trình bày ca khúc Bà Năm mang âm hưởng dân ca khiến các giám khảo rơi nước mắt.

 Để đưa Cường từ Gò Công, Tiền Giang lên Sài Gòn tham dự Vietnam Idol Kids, mẹ em phải vay 500 nghìn đồng từ một người quen với lời hứa sẽ làm lụng dần để trả nợ. Dù gia cảnh nghèo khó, bố mẹ Cường đều cố gắng hỗ trợ đam mê ca hát của con với hy vọng con có cơ hội thoát nghèo.

Cậu bé nghèo chia sẻ: "Con rất mê hát. Mỗi khi rảnh con hay hát và có một quyển sổ nhỏ để ghi chép những bài hát con yêu thích nhất. Nó như là một báu vật với con. Con muốn lớn lên trở thành ca sĩ, nhưng trước đó con muốn học hết lớp 12, tại con thích đi học".

Sau phần thi của Cường, cả ba giám khảo đều lên sân khấu để ôm chầm em, bày tỏ tình cảm và trao cho thí sinh tấm vé vàng để đi vào vòng trong. Văn Mai Hương nhắn nhủ: "Kể cả những người đi học hát hay hát lâu năm như cô Hương cũng không hát tình cảm được như con đâu. Nên con hãy tiếp tục cố gắng nhé".

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo