Diễn đàn kinh tế ASEAN

DNVN - Chủ tịch VMCG cho rằng vấn đề chung là chúng ta đang bị thiếu nguồn nhân lực số. Nguồn nhân lực số không chỉ dừng lại ở đội ngũ lập trình viên hay công nghệ thông tin mà ở vô vàn các vị trí khác cần đến các kỹ năng số, từ phân tích kinh doanh cho tới phân tích dữ liệu, từ tiếp thị số cho tới các chiến lược tự động hóa mô hình kinh doanh.
DNVN - Chiều ngày 25/6/2020 tại Hà Nội chính thức diễn ra Chương trình “Diễn đàn về Kinh tế ASEAN, Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN”. Diễn đàn hướng tới Kỷ niệm 53 năm thành lập ASEAN (1967 – 2020), 25 năm ngày Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN và Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN 2020.
DNVN - Trong cơ cấu chuỗi giá trị các sản phẩm dệt may do May 10 sản xuất, không chỉ quan tâm đến việc tạo ra các dòng sản phẩm theo xu hướng và hợp thị hiếu khách hàng mà còn nghiên cứu để nâng cao giá trị của sản phẩm dựa trên việc áp dụng phần mềm, công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh.
DNVN - Theo Phó Chủ tịch USIS Group đây chính là thời điểm thích hợp để DN tái khởi động lại trở lại và đây cũng chính là giai đoạn thử thách bản lĩnh của DN. Hậu Covid-19 cũng chính là thời điểm để các chủ DN vừa và nhỏ (SMEs) có thể thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc chơi.
DNVN - Theo Phó Chủ tịch HĐQT Sài Gòn Co.op mặc dù số người mua đông nhưng người tiêu dùng lúc này chỉ mua những sản phẩm thiết yếu có giá trị lãi gộp thấp. Những mặt hàng có giá trị cao mang đến lợi nhuận cho DN bán lẻ thì dừng lại. Mặc dù khách đông nhưng doanh số không được như kỳ vọng. Các DN bán lẻ vẫn còn rất khó khăn.
DNVN - Trong bối cảnh nguồn thủy điện lớn đã và đang được khai thác triệt để, các nguồn điện lớn khác cần thời gian hoàn thành dài, trong khi nhu cầu về nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội ngày càng lớn, năng lượng tái tạo đang được doanh nghiệp Việt lựa chọn là bước đi chiến lược trên một sân chơi lớn.
DNVN - Theo chuyên gia Võ Trí Thành thì hậu Covid các DN nên chuyển đổi sản phẩm của mình theo xu hướng và thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó ông cũng cho rằng chuyển đổi số không còn là câu chuyện sống còn nữa mà nó là câu chuyện của bắt nhịp xu thế. Nguyên tắc đầu tiên là phải nhìn xu thế của thế giới và đặt chiến lược của DN trong xu thế đó.